Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

      LITTLE SAIGON SAN JOSE FOUNDATION
2857F Senter Road, Suite 45,San Jose, CA  95111

  

San Jose 05/06/2011

Kính gởi Ban Điều hành Diễn Đàn Phố Nắng:

Chúng tôi là những thành viên trong Ban Chấp Hành và Ban Quản Trị của Little Saigon San Jose Foundation (LSSJF) viết lá thư này để chính thức lên tiếng với các anh chị điều hành Diễn Đàn Phố Nắng (DĐPN) về những vu cáo và mạ lỵ các thành viên trong LSSJF và Ngân quỹ của LSSJF được đóng góp bởi đồng hương Bắc Cali cho việc chung.

Những vu cáo và mạ lỵ này đã từ lâu xuất phát từ một vài thành viên nặc danh trên DĐPN, điển hình là quagiang_congdong@yahoo.comvienxusanjose@yahoo.com Thời gian qua chúng tôi chưa trả lời cũng như gởi thư khiếu nại vì các lý do sau:

1/ Khinh bỉ những loại email nặc danh rác rưởi này và hy vọng một ngày không xa DĐPN sẽ tự mình kiểm soát và khai trừ những thành viên nặc danh này ra khỏi DĐ, từ đó sẽ tạo cho DĐPN một nơi thật sự để trao đổi những tin tức hữu ích cho cộng đồng người Việt hải ngoại và nun đúc tinh thần của các thành viên trong công cuộc đấu tranh cho một quốc gia Việt Nam thực sự có Tự Do và Dân Chủ.

2/ Chờ đợi thu thập thêm chứng cớ để đưa kẻ gian thủ phạm ra trước ánh sáng cộng luận & luật pháp.

Nhưng sự im lặng của chúng tôi đã khiến kẻ gian tự đắc, càng tăng trưởng cường độ đánh phá qua sự lăng mạ và vu khống không còn một chút gì liêm sỉ. Nhất là sau khi Little Saigon San Jose Foundation thông báo cùng đồng hương thắng lợi của 2 công trình Monument được xây cất & những Banners Little Saigon được treo vĩnh viễn. Đơn cử chứng cớ vu cáo và mạ lỵ của hai thành viên nặc danh quagiang_congdong@yahoo.com  và vienxusanjose@yahoo.com của DĐPN qua các emails được đính kèm trang sau:

 Sau đây, chúng tôi xin đưa ra công luận, đồng thời trả lời email của Phố Nắng moderator trong thư hỏi Trạng sư Sam Nguyễn, Cc. Amy Dương, vào ngày 29/04/2011 như sau:

1/ Chúng tôi đang có lưu giữ chứng cớ, cũng như  có rất nhiều nhân chứng thành viên của DĐ Phố Nắng tại San Jose đã đọc các emails của quagiang_congdong@yahoo.com vienxusanjose@yahoo.com biếm nhạo, phỉ báng, Amy Dương, thành viên của LSSJF là Amy/Emi/Emmy/Emmie Wong/Woong, ý nghĩa phỉ báng là Tàu lai.

2/ Khi quagiang_congdong@yahoo.com vu cáo sự không minh bạch của Quỹ tài chánh của Little Saigon Foundation, ai ai cũng biết cá nhân này đang nhắm vào Little Saigon San Jose Foundation, một tổ chức  đang lo tranh đấu và xây dựng các dấu ấn của cộng đồng người Việt tỵ nạn Bắc Cali, đó là Little Saigon Banners và Monument được hình thành vĩnh viễn cho cộng đồng chúng ta. Lý do dễ hiểu vì đọc các emails đánh phá này, tất cả đều thấy rõ đầu tiên vienxusanjose@yahoo.com tung emails mạ lỵ các ông Nguyễn Ngọc Tiên, chủ tịch CĐ Bắc Cali, ông Đỗ Hùng, chủ tịch Ban Quản Trị Little Saigon San Jose Foundation, bà Vân Lê, phó CT Ngoại vụ BĐDCĐ Bắc Cali, kiêm Phó CT Ngoại vụ của LSSJF.  Liền ngay sau đó, quagiang_congdong@yahoo.com hứng liền một email vu cáo thủ quỹ Hoàng Lan của LSSJF đã không quản trị ngân quỹ đúng đắn, do đó mới có chuyện Amy Dương đem tiền cho vay lấy lời và mất luôn làm mất hết tiền quỹ khi cho phú ông vay kiếm lời (???).

Hơn nữa, chúng tôi tin chắc trong thời gian qua, trên 10,000 thành viên của DĐ Phố Nắng đã nhận vào hộp thư của mình tràn ngập những emails của quagiang_congdong@yahoo.comvienxusanjose@yahoo.com, với những lời lẽ luôn luôn binh vực một số cá nhân của tổ chức Liên Đoàn Cử Tri tại San Jose, Bắc California, đồng thời đánh phá, vu khống và mạ lỵ các cá nhân của 2 tổ chức Ban ĐDCĐ Bắc Cali và Little Saigon San Jose Foundation. Do vậy, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi Moderator của Phố Nắng đặt ra nghi vấn Little Saigon Foundation mà quagiang_congdong@yahoo.com vu cáo và mạ lỵ chưa chắc gì là Little Saigon San Jose Foundation.

 Để chứng minh cho sự vu cáo và mạ lỵ của 2 thành viên nặc danh trên của DĐPN, chúng tôi xin một lần nữa gởi đến  công luận khắp nơi Thông Báo và Bảng Báo Cáo Tài chánh rất minh bạch của LSSJF đã  được đăng tải rộng rãi vào giữa tháng 4 vừa qua & được đăng trên website Vietlist.us.com:

Rõ ràng Thông Báo và Bảng Báo Cáo Tài chánh đã được đăng trên các báo chí, diễn đàn, đọc trên Radio tại San Jose suốt một tuần lễ giữa tháng 4, 2011 đã trình bày rất minh bạch LSSJF đã tranh đấu thắng lợi và hoàn tất 2 công trình Banners và Monument cho cộng đồng chúng ta với số tiền khiêm nhượng khoảng $47K. Foundation cũng nói rõ hoàn trả Lý Tống $4,500 theo sự đòi hỏi của anh, cũng như nhắc lại thắng lợi của Monument và Banners Little Saigon được treo vĩnh viễn “… có được nhờ vào sự quyết tâm của Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali cùng các tổ chức hội đoàn, nhờ vào sự giúp đỡ của các mạnh thường quân đầy nhân nghĩa, cũng như của một số các cơ quan truyền thông báo chí, nhờ sự dấn thân của toàn thể đồng hương và của chiến sĩ Lý Tống, cũng như sự làm việc sáng suốt, minh bạch của các anh chị hoạt động cộng đồng nhiều tâm huyết, đặc biệt là các thành viên trong Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ ngày nào”, thế nhưng, thành viên của DĐPNvienxusanjose@yahoo.com vẫn cố tình đánh phá bằng cách tung lên DĐPN lần thứ hai vào ngày 27/04/2011 những luận điệu mạ lỵ, vu khống và chia rẻ rằng chúng tôi cướp công cướp của của Lý Tống, sau khi đã tung lên Phố Nắng lần thứ nhất vào ngày 28/03/2011.

Kính thưa Ban Điều hành DĐPN:

Qua lá thư này với những bằng chứng đã trưng dẫn như trên, chúng tôi hy vọng BĐH Phố Nắng có thể đòi hỏi 2 cá nhân này phải cung cấp ID's và đưa ra các bằng chứng phản biện của họ. Nếu trong thời gian cho phép của DĐPN mà họ không chứng minh được những điều vu khống và mạ lỵ trên, chúng tôi mong muốn ngoài việc khai trừ 2 cá nhân nặc danh này (chúng tôi biết quagiang_congdong@yahoo.com đã bị khai trừ), xin BĐH Phố Nắng giúp chúng tôi gởi thư chính thức lên lại DĐPN để đính chính những điều vu cáo và mạ lỵ của họ đã được loan tải bởi Phố Nắng.

Chúng tôi yêu cầu như vậy không ngoài mục đích giúp Phố Nắng giữ lại uy tín và sự tin tưởng vào tài quản trị công minh của Ban Điều hành, đồng thời qua đó trả lại sự trong sạch và uy tín cho các thành viện của Little Saigon San Jose Foundation trong cộng đồng cũng như uy tín ngoài xã hội không bị tổn thương, vì chị Hoàng Lan vừa là thủ quỹ các ngân quỹ hội đoàn, vừa là accountant của các công ty lớn tại San Jose, và chị Amy Dương là Mortgage/Real Estate Broker của California đã trên 25 năm.

Chúng tôi một mặt cũng đang làm việc với công ty Yahoo, bộ phận chuyên vể quản lý điện thư group để yêu cầu bạch hóa ID's của 2 cá nhân quagiang_congdong@yahoo.comvienxusanjose@yahoo.com.

Một lần nữa, chúng tôi rất mong các anh chị Điều Hành DĐPN hợp tác và giúp đỡ làm trong sạch hóa DĐ bằng cách cải tiến lại phương thức gởi lên diễn đàn những emails từ các thành viên nặc danh. Có như thế, DĐPN chắc chắn sẽ là một Diễn Đàn lành mạnh với nhiều tin tức hữu ích đóng góp cho sự thăng tiến của cộng đồng cũng như góp phần vào tiến trình dân chủ hóa quê hương Việt Nam như ý muốn của các anh chị chủ trương khi lập ra Diễn Đàn.

Trân trọng cám ơn các anh chị!

Đỗ Hùng – Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị
Lê Thị Cẩm Vân – Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ
Dương Amy – Phó Chủ Tịch Nội Vụ/thành viên Ban Quản trị
Hoàng Lan – Thủ Quỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét