Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

           LITTLE SAIGON SAN JOSE FOUNDATION
                             2857 F Senter Road Suite #45, San Jose, CA  95111
Phone: 408-489-1050
                               Thông Báo
                                                                           

Kính gởi:

- Đồng hương tỵ nạn Cộng Sản tại vùng Bắc Cali.
- Quý Tổ Chức Tôn Giáo, hội đoàn.
- Các cơ sở thương mại trong khu Little Saigon San Jose
- Quý cơ quan truyền thông báo chí.

Kính chào qúy đồng hương,
Bia Đá (Monument) với hàng chữ WELCOME TO LITTLE SAIGON SAN JOSE đã được kiến trúc theo quy định và luật lệ của Thành phố và đã được dựng lên ngay giữa đường Story, góc Xa lộ 101 về hướng Tây . Little Saigon San Jose Foundation sẽ phối hợp với một số cơ quan của thành phố và sở cảnh sát để tổ chức Lễ Khánh thành long trọng bia đá lịch sử này. Chúng tôi kính mời toàn thể đồng hương, các chủ nhân của các cơ sở thương mại trong khu Little Saigon, các đoàn thể hội đoàn, cùng quý cơ quan truyền thông đến tham dự Ngày Khánh Thành Bia đá khắc ghi hàng chữ “Chào Mừng Little Saigon San Jose”.

Ngày:               Thứ Bảy, 21 tháng 5, năm 2011
Thời Gian:       Từ 11 giờ sáng đến 1 giờ trưa
                                    Địa Điểm:         Góc đường Story Rd và Via Ferrari

Cuộc tranh đấu bền bỉ, kiên cường của Cộng Đồng tỵ nạn Cộng Sản tại miền Bắc Cali cho nền dân chủ bị chà đạp đã được thành công và chính quyền thành phố đã nhượng bộ và chấp nhận cho cộng đồng chúng ta tiến hành làm các biểu tượng như Lá phướn (Banner), Bia đá (Monument) và Cổng chào (Gateway.)
Thắng lợi này có được nhờ vào sự quyết tâm của Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali cùng các tổ chức hội đoàn, nhờ vào sự giúp đỡ của các mạnh thường quân đầy nhân nghĩa, cũng như của một số các cơ quan truyền thông báo chí, nhờ sự dấn thân của toàn thể đồng hương và của chiến sĩ Lý Tống, cũng như sự làm việc sáng suốt, minh bạch của các anh chị hoạt động cộng đồng nhiều tâm huyết, đặc biệt là các thành viên trong Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ ngày nào.

Little Saigon San Jose Foundation đã được thành lập với nhiệm vụ tiến hành các công trình khắc ghi dấu ấn thắng lợi của cộng đồng chúng ta qua các lá phướn và bia đá. Trong suốt 3 năm qua, các thành viên của Little Saigon San Jose Foundation đã kiên trì làm việc không mệt mỏi với các cơ quan của thành phố, và cuối cùng đã hoàn tất nhiệm vụ được giao phó: 18 Banners đã được treo và vinh danh trong Ngày Khánh Thành 11 tháng 10 năm 2008, và bây giờ Bia đá Chào mừng Little Saigon San Jose đã được hoàn tất và sẽ được long trọng khánh thành vào lúc 11 giờ trưa, Thứ Bảy ngày 21 tháng 5 tới đây.

Các Lá phướn và Bia đá Little Saigon là những dấu ấn cho sự thắng lợi và niềm hãnh diện của  cộng đồng chúng ta. Những biểu tượng này khắc ghi cái tên gọi chống Cộng Little Saigon cho một khu vực thương mại có được những thành công rực rỡ về kinh doanh, mà Cộng Đồng Tỵ Nạn Cộng Sản Bắc Cali đã đạt được và đã đóng góp đáng kể cho sự khởi sắc và phồn vinh của thành phố San Jose.

Với những dấu ấn thắng lợi này, tổ chức Little Saigon San Jose Foundation xin được một lần nữa ghi nhận những đóng góp, yểm trợ của đồng hương và các mạnh thường quân cho công trình các Lá phướn trong năm 2008. Và với số tiền khiêm tốn còn dư lại, chúng tôi đã cố gắng vận động sự tiếp tay làm việc vô vụ lợi của các kiến trúc sư, các công ty xây dựng trong cộng đồng, để tiến hành tiếp công trình Monument trong năm 2009 và hoàn tất vào tháng 3 năm 2011.


Qua Thông Báo này, Foundation xin được báo cáo tóm tắt tổng kết chi thu tài chánh cho 2 công trình này như sau:
A. Tổng số thu:  $47,021.61 (sau khi đã hoàn trả iại anh Lý Tống $4,500.00) bao gồm:
      1/ $11,525.61: do đồng hương đóng góp trong Ngày Chào Mừng Little Saigon, sau khi trừ chi phí (đồng hương nào cần tham khảo Bảng báo cáo tài chánh này, xin liên lạc chị Thủ Quỹ Hoàng Lan.

     2/ $35,496.00: do các mạnh thường quân đóng góp làm các lá phướn.
B. Tổng số chi: $43,890.10 gồm các chi phí cho 2 công trình Banners ($27,139.41) và Monument ($16,750.69), tính đến ngày 10 tháng 4 năm 2011).

C. Quỹ còn lại: $3,131.51
D. Dự trù chi phí cho ngày Khánh Thành Bia Đá là $4,000.00 (Cảnh sát đóng đường, Nha Lộ Vận, truyền thông,…và cần Quỹ Dự trữ Bảo tồn cho Banners và Monument là $6,000.00
(Quý đồng hương có thể tham khảo Bảng Báo cáo tài chánh chi tiết trên website www.Vietlist.us (hoặc trên một số báo chí địa phương).

Như vậy, với số tiền ít ỏi còn lại như trên, Little Saigon SJ Foundation sẽ rất chật vật và vất vả để tổ chức Ngày Khánh thành Bia Đá Little Saigon cho cộng đồng chúng ta. Hơn nữa, thành phố quy định cho dù các lá phươn và bia đá đã làm xong, nhưng cộng đồng 
cần phải có một Quỹ Dự Trữ Bảo Tồn các công trình này trong trường hợp có hư hại thì cần phải có tiền dự trữ tái thiết tu bổ cho đúng luật lệ của thành phố, (như thời gian qua, Foundation đã phải thay 3 lá phướn bị hư hại với phí tổn $ 1,147.12).
Do đó, Little Saigon SJ Foundation thiết tha kêu gọi sự yểm trợ của các mạnh thường quân, các hội đoàn và đồng hương để chúng ta cùng nhau quyết tâm bảo tồn những dấu ấn thắng lợi này của cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản Bắc Cali. Vì lẽ đó, Foundation dự trù sau Ngày Khánh thành 21 tháng Năm, sẽ tổ chức một buổi tiệc Gây Quỹ tại Nhà hàng Phú Lâm vào ngày Chủ Nhật. 5 tháng 6, 2011 lúc 11 sáng. Các thành viên của Little Saigon San Jose Foundation sẽ sẵn sàng giải đáp mọi quan tâm thắc mắc về tài chánh, cũng như diễn biến các công trình xây cất này với đồng hương và các cơ quan truyền thông trong ngày Gây Quỹ này.
Xin chân thành cám ơn và kính chúc qúy đồng hương được mọi sự tốt đẹp và được thăng tiến trong đời sống để làm rạng rỡ cộng đồng chúng ta.

Trân trọng,
San Jose, ngày 12 tháng 4  năm 2011
TM. Little Saigon-San Jose Foundation
                                                                                                             
Nguyễn Mộng Hùng                                                                     
Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành                                                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét